มอเตอร์เอ็กซ์โปร์: ยามาฮ่า Exciter 155 อัพเกรด 2024 ขี่มัน ประหยัดคุ้มกว่าเดิมยามาฮ่า EXCITER 155 ใหม่ 2024 ต่อยอดด้วยรูปลักษณ์ตามดีเอนเอ R-Series คงความเป็นหนึ่งเดียวในตลคือตลาด Sport Moped ล่าสุดอัพเกรดใหม่ ประหยัดคุ้ม เร้าใจกว่าเดิม !โดยยังคงขุมพลังเครื่องยนต์ 155 ซีซี ระบายความ
ร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ ตอบสนองคว
ามแรงเต็มขั้นด้วยวาล์วแปรผัน VVA พร้อมเกียร์ 6 สปีดและระบบ Assist & Slipper คลัตซ์ ช่วยลดแรงกระชากของล้อหลังขณะลดเกียร์ มาพร้อมถังน้ำมันขนาด 5.4 ลิตร ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานในเมืองและเดินทางไกล แต่สิ่งที่อัพเกรดเข้ามาล่าสุดในเวอร์ชันปี 2024 ก็คือ ระบบเบรก ABS, SMART KEY SYSTEM และDC CHARGING SOCKET นั่นทำให้ตัวรถ EXCITER ใหม่มีความน่าใช้และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ตลอดจนสีใหม่ที่เพิ่มเข้ามาก็ดูสปอร์ตและสดใสมากขึ้นกว่าเดิม เราจึงนำมาขี่ทดสอบกันอีกครั้งด้วยการเดินทางชานเมืองที่ไม่ไกลมาก แต่ก็ได้บทสรุปที่น่าสนใจดังนี้
การกลับมาขี่ ยามาฮ่า EXCITER 155 ใหม่ 2024 แม้ทรวดทรงและมิติตัวรถจะไม่ต่างไปจากเดิมแต่ด้วยสีสันใหม่ โดยเฉพาะเ
ทา-น้ำเงิน นับว่าให้ความรู้สึกสปอร์ตทันสมัยมากขึ้น น้ำหนักตัวที่ 123 กก. ก็ให้ความสะดวกที่สุดในการใช้งานขยับ จับ เข็น ทำคนเดียวคล่องตัว ขึ้นคร่อมเบาะที่สูง 795 มม. ก็ยังวางเท้าได้สบายเมื่อชะลอหยุด หน้าจอเรือนไมล์ดิจิตอล มัลติฟังชันมองเห็นชัดเจน เซ็ตทริป บอกอัตราสิ้นเปลือง ความเร็วเฉลี่ยครบถ้วน การขี่ครั้งนี้กับเส้นทางไม่ไกลมากราว 45 กม. เริ่มจากบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ออกสู่ถนนใหญ่แล้วเลี้ยวใช้ถนนสายรองในจังหวัดสมุทรปราการ ผ่านคาเฟ่ สวน บ่อต่อปลา ฯลฯ เสมือนการขี่เที่ยวชานเมืองในวันเดียวก็พบว่า ตัวรถขี่ง่ายเร่งได้ดีเหมือนเดิมด้วยพลังเครื่องยนต์ 155 ซีซี พร้อมวาล์วแปรผัน เกียร์ 6 สปีด และสบายมือกับระบบ assist & slipper คลัตช์ ที่ลดภาระตอนบีบก้านคลัตช์และช่วยลดแรงกระชากเวลาลดเกียร์กระทันหันในหลายจังหวะ
ด้วยเส้นทางที่คดเคี้ยว ยามาฮ่า EXCITER 155 ให้การควบคุมที่คล่องตัว เข้า-ออกโค้งได้รวดเร็วขี่สนุกจริงๆ มั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วยระบบเบรก ABS ด้านหน้าเพื่อจังหวะที่หยุดกระทันหันบนผิวถนนที่ลื่นซึ่งถนนบ้านเรามีเสมอไม่ว่าน้ำ ทราย ดิน พอถึงจังหวะที่ต้องหยุดพักเข้าคาเฟ่ก็สบายไปอีกกับระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ ใครที่เคยใช้ยามาฮ่ารุ่นที่มีระบบฯ นี้คงคุ้นเคยกันดีว่าสะดวกแค่ไหน นอกจากนี้ยังมีช่องเสียบต่อชาร์จแบตเตอรี่ให้มาด้วย แค่พวกหัวต่อ USB ติดไว้กับพอร์ตก็สามารถเอาสายชาร์จเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ จุดนี้ดีสำหรับสายโซเชี่ยลที่ใช้สมาร์ทโฟนอยู่ตลอด จะได้ช่วยชะลอระดับแบตเตอรี่ได้ เมื่อขี่กลับมาถึงไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจออยู่ที่ 2.1 ลิตร/100 กม. หรือ 47.6 กม./ลิตร นับว่าเป็นสปอร์ตโมเปดที่ขี่สนุกสไตล์สปอร์ต แล้วยังให้ความประหยัดอีกด้วย
ฟังก์ชันใหม่ ได้แก่ SMART KEY SYSTEM ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะ สะดวกสบาย
ในการเปิดหรือปิด สตาร์ทหรือดับเครื่องยนต์ / ปลดล็อกแฮนด์ / พร้อมสัญญาณ ANSWER BACK อยู่ในระยะ 20 เมตร, DC CHARGING SOCKET ช่องเสียบต่อชาร์จแบตเตอรี่ ไม่พลาดทุกการติดต่อด้วยช่องเสียบชาร์จโทรศัพท์ 12V สำหรับโทรศัพท์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ, Double Super Sports Seat เบาะนั่งต่างระดับสไตล์สปอร์ต ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง ช่วยให้ขับขี่กระชับและคล่องตัว, ระบบเบรกห
น้า ABS มาพร้อมแม่ปั๊มล่าง 2 ลูกสูบ ช่วยลดการเกิดอาการล้อล็อกขณะเบรกกะทันหันเพื่อช่วยไม่ให้เสียการควบคุม มอบประสบก
ารณ์การขับขี่ให้รู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้น
ดีไซน์แฟริ่งใหม่ ! โฉบเฉี่ยวเร้าใจ สะท้อน R- DNA สายพันธุ์สปอร์ต ไฟหน้า LED แบบแยกโคม ไฟสูงและไฟต่ำ พร้อม Day Time Running Light และไฟท้าย LED ไฟเลี้ยวแบบแยกส่วนสไตล์สปอร์ต สว่างชัดเจนทุกองศาของการเคลื่อนไหว, หน้าจอเรือนไมล์ Full LCD Multi-Function ดีไซน์สปอร์ต พร้อมแผงหน้าปัดดิจิทัล เต็มระบบ เห็นชัดเจนในทุกจังหวะการขี่
ระบบกันสะเทือนพร้อมตอบสนองทุกเส้นทาง ด้วยโช้คหน้าเทเลสโคปิค ซับแรงสะเทือน มีความนุ่มนวล และเกาะถน
น รู้สึกมั่นใจในการขับขี่ทุกสภาวะถนน และโช้คหลัง MONO SHOCK โฉบเฉี่ยวมั่นใจ ออกแบบตาม
หลัก “คันโนะเฮียวกะ”* พร้อมบังโคลนด้านในป้องกันโช้ค ที่ผสานการทำงานกับสวิงอาร์ม ช่วยลดแรงกระแทก ขับขี่นุ่ม นั่งสบาย ทรงตัวดี
*ประเมินสมรรถนะ การขับขี่จากมุมมองและความรู้สึกของนักขี่ทดสอบ
ยามาฮ่า EXCITER 155 ใหม่ 2024 รุ่นอัพเกรดปี 2024 กับ 3 สีสันใหม่ สีเทา-น้ำเงิน, สีดำ และสีน้ำเงิน ราคาเดียว 79,500 บาท พร้อมรับประกันมากกว่า ถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร