ผู้เขียน หัวข้อ: มิตซูบิชิ ไทรทัน 2024: ทดลองขับ Mitsubishi Triton Athlete แต่งสปอร์ตสำหรับขาลุย  (อ่าน 1977 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 316
  • ลงประกาศฟรี ซื้อ-ขายออนไลน์ ใหม่-มือสอง โปรโมทสินค้า ลงประกาศได้ไม่จำกัด
    • ดูรายละเอียด
มิตซูบิชิ เพิ่มทางเลือกในตลาดปิกอัพกลุ่มดับเบิลแค็ป ยกสูง 4×2 และ 4×4 ด้วย ไทรทัน แอทลีท ภายนอกและ ภายในตกแต ่งสไตล์สปอร์ต อุปกรณ์มาตรฐานเทียบเท่าเอสยูวี ทำตลาดพร้อมกัน 3 รุ่น Plus Athlete 4×2 เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ราคา 879,000 บาท (เพิ่มขึ้น 48,000 บาท จากรุ่น GLS-LTD), Plus Athlete เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ราคา 924,000 บาท (เพิ่มขึ้น 48,000 บาท จากรุ่น GLS-LTD) และรุ่น 4WD Athlete เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ราคา 1,110,000 บาท (เพิ่มขึ้น 40,000 บาท จากรุ่น GLS-LTD)


ภายนอกเน้นความสปอร์ตจากการตกแต่งด้วยสีดำเงา ทั้งในส่วนของกระจังหน้า, ขอบกันชนหน้าด้านบน, ชุดแต่งกันชนหน้า, กรอบไฟตัดหมอก, โป่งล้อ, บันไดข้าง, ล้อแม็ก, กรอบกระจก มองข้างและที่เปิดประตู ด้านหลังเพิ่มสไตล์ลิ่งบาร์บนขอบกระบะ, พื้นปูกระบะท้าย, เพิ่มสปอยเลอร์บนขอบกระบะ และกันชนหลังสีดำ เติมสีสันในโทนสีส้มด้วยสติ๊กเกอร์ตกแต่งรอบคันที่กันชนหน้า, ขอบประตูด้านล่าง, สไตล์ลิ่งบาร์ และกันชนท้าย พร้อมเพิ่มสัญลักษณ์ Athlete ที่ฝาปิดกระบะ

มิติตัวถังมีความยาว 5,280 มิลลิเมตร กว้าง 1,815 มิลลิเมตร สูง 1,780 มิลลิเมตร ความกว้างช่วงล้อหน้า/หลัง 1,520/1,515 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุด 205 มิลลิเมตร ฐานล้อ 3,000 มิลลิเมตร น้ำหนักรุ่น Plus 1,760 กิโลกรัม รุ่น 4WD หนัก 1,870 กิโลกรัม

ภายในสปอร์ตสดใสด้วยการใช้โทนสีส้ม-ดำ เบาะหน้า-หลังตกแต่งด้วยสีส้มพร้อมตัวอักษร Athlete และใช้ด้ายสีส้มเดินตะเข็บที่พวงมาลัย, หัวเกียร์, แผงประตู, เบาะนั่ง และที่เท้าแขนกลางเบาะหน้า พรมปูพื้นปัก Athlete สีส้ม อุปกรณ์มาตรฐานครบครัน ในรุ่น Plus ติดตั้งชุดเครื่องเสียง Smartphon e Link Display Audio (SDA) รองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและ Apple CarPlay ทุกรุ่นมีระบบสั่งงานด้วยเสียงพร้อมสวิทช์รับ-วางสายโทรศัพท์ รุ่นเกียร์ธรรมดาเพิ่มระบบรักษาความเร็วอัตโนมัติ รุ่น Plus เพิ่มเบาะผู้ขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง

ระบบกันสะเทือนหน้าอิสระ ปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง ปรับปรุงเพิ่มขนาดเล็กกันโคลง ปรับปีกนก ส่วนด้านหลังเป็นแบบคานแข็งแหนบซ้อน ปรับปรุงโดยออกแบบจุดยึดแหนบใหม่ พร้อมปรับแต่งแผ่นแหนบและเพิ่มแผ่นรองกันเสียง ช็อกแอ็บซอร์เบอร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีขนาดใหญ่ขึ้น ปลอดภัยด้วยโครงสร้างตัวถัง RISE Body หรือ Reinforce d Impact Safety Evolution Body ผลิตจากเหล็กแรงดึงสูง แข็งแรงและน้ำหนักเบา ผ่านมาตรฐานการชน ASEAN NCAP ระดับ 5 ดาว

ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ยังคงมีระบบ Super Select 4WD II-AWC เอกลักษณ์ของมิตซูบิชิ สามารถเลือกโหมดการขับเคลื่อนได้ทั้ง 2H ขับเคลื่อนล้อหลัง สำหรับขับใช้งานบนถนนปกติ, 4H สำหรับขับบนถนนเปียกลื่นที่ใช้ความเร็วได้ ระบบจะแบ่งกำลังไปที่ล้อหน้า 40 เปอร์เซ็นต์ และล้อหลัง 60 เปอร์เซ็นต์ และสามารถ ส่งกำลังไปยังล้อหน้าเพิ่มเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ได้, 4HLc สำหรับขับบนเส้นทางทุรกันดาร และยังใช้ความเร็วได้ ระบบจะแบ่งการส่งกำลังแบบ 50:50 พร้อมล็อก Center Different ial และระบบ 4LLc สำหรับขับบนทางทุรกันดารมาก มีโคลนหรือมีความลาดชันมาก ใช้ความเร็วต่ำ ในโหมดนี้จะเพิ่มฟังก์ชั่น สามารถกดส วิทช์เพื่อล็อกเฟืองท้ายได้ ทำให้ล้อหลังทั้ง 2 ฝั่งหมุนด้วยความเร็วเท่ากัน เพิ่มความสามารถในการบุกตะลุย


โหมด 4LLc มีระบบความปลอดภัยหลายชั้น ที่สวิทช์หมุนเลือกโหมดขับเคลื่อน ถ้าจะเข้าโหมด 4LLc ต้องกดสวิทช์ลงแล้วหมุน ป้องกันการหมุนเกิน แต่ถึงจะหมุนเกินก็ไม่ทำให้เกิดความเสียหายหรือเกิดอันตราย เพราะจะเข้าโหมดขับเคลื่อนนี้ได้ รถต้องจอดสนิทและเกียร์อยู่ในตำแหน่ง N เท่านั้น เมื่อจะปลดการทำงานก็ต้องใช้วิธีเดียวกัน ส่วนการสลับโหมดขับเคลื่อนอื่น สามารถทำไ ด้ขณะรถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วไม่เกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


เครื่องยนต์เดียวกันทุกรุ่นย่อย รหัส 4N15 แบบดีเซล 4 สูบ คอมมอนเรล DOHC 16 วาล์ว มาพร้อมระบบแปรผันวาล์วไอดี MIVEC เทอร์โบแปรผัน พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ความจุ 2,442 ซีซี กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 43.8 กก.-ม. ที่ 2,500 รอบต่อนาที มีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และอัตโนมัติ 5 จังหวะ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อมี Paddle Shift


เริ่มต้นเดินทางด้วยรุ่นท๊อปขับเคลื่อน 4 ล้อ รับหน้าที่เป็นผู้นำทาง ขับฝ่าเมืองแถวสุขุมวิทไปขึ้นทางด่วน มุ่งหน้าจุดหมายแรก โชว์รูม มิตซูบิชิ รีพับบลิค สังเกตภายในโทนดำส้มดูกลมกลืน ไม่โดดอย่างที่คิด มีการตกแต่งด้วยสีเมทัลลิกและสีดำเงา Piano Black ช่วยเพิ่มความสว่าง คุณภาพของห้องโดยสารโดยรวมใกล้เคียงเอสยูวี การเก็บเสียงทั้งจากลมปะทะและเสียงลมก็ทำได้ดี ช่วงล่างที่ปรับมาใหม่ดูจะแข็งขึ้นเล็กน้อย จากที่เคยคิดว่าจะนุ่มกว่านี้เพราะเป็นปิกอัพ 4 ประตูที่เน้นการโดยสารเป็นหลัก


ใช้เวลาไม่นานก็เดินทางมาถึงโชว์รูม มิตซูบิชิ รีพับบลิค ชมการสาธิตการใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อรูปแบบต่างๆ สำหรับการขับบนทางเรียบด้วยความเร็ว และการขับบุกตะลุยบนทางวิบาก จากนั้นจึงเดินทางต่อไปยังร้านอาหารกลางวัน เติมพลังก่อนทำกิจกรรมสุดเร้าใจในช่วงบ่าย กับการฝึกยิงปืนสั้นที่ สนามยิงปืนเขาอีโต้ โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก เรียนรู้ชิ้นส่วนต่างๆ ของปืน การเล็ง การหายใจ และการเหนี่ยวไก ปิดท้ายด้วยการยิงด้วยกระสุนจริง ปลอดภัยแม้ไม่เคยจับปืนมาก่อนเพราะมีครูฝึกดูแลอย่างใกล้ชิดแบบตัวต่อตัว


อีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจคือ การลองใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อโหมดต่างในสภาพถนนจริง เริ่มจากทางออฟโรดเบาๆ กับโหมด 4H พวงมาลัยจะตึงมือขึ้นนิดๆ วงเลี้ยวยังเท่าเดิม สำหรับขับบนทางวิบากโดยยังคงใช้ความเร็วสูงได้ เพิ่มความยากขึ้นอีกนิดกับโหมด 4HLc กับเส้นทางที่เริ่มวิบากมากขึ้น และไต่หินไต่เนินด้วยโหมด 4LLc ขับเคลื่อน 4 ล้อความเร็วต่ำ พร้อมระบบล็อกเฟืองท้าย ทำให้รถไต่ไปตามทางลาดชันด้วยความนุ่มนวล เพราะไปด้วยอัตราทดที่สูงขึ้น รถไม่กระแทกเสียหาย ผู้โดยสารก็ไม่เวียนหัว


ออกสนามออ ฟโรด เปลี่ยนหน้าที่มาเป็นผู้ขับบ้าง อัตราเร่งช่วงต้นถือว่าทำได้ทันใจสำหรับผู้ขับและผู้โดยสารรวม 3 คน ไม่มีน้ำหนักบรรทุกด้านหลัง เกียร์อัตโนมัติเปลี่ยนขึ้นลงได้นุ่มนวลดี ในจังหวะเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำ ถ้าความเร็วไม่สัมพันธ์กับตำแหน่งเกียร์ เกียร์ก็จะไม่เปลี่ยนลงให้พร้อมเสียงสัญญาณเตือน ลองดึงคันเกียร์เข้าหาตัวผู้ขับเพื่อเข้า Sport Mode และควบคุมจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ด้วย Paddle Shift พบว่าการเปลี่ยนเกียร์ยังคงนุ่มนวลและทันใจพอสมควร ในโหมดนี้จะกดคันเร่งเพื่อคิ๊กดาวน์ไม่ได้ ในช่วงที่ขับบนเขาใหญ่ ใช้ความเร็ตามที่กำหนด ลงจากเขาใ หญ่ไม่ไกลก็ถึงที่พัก อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยที่เซต 0 ไว้ตอนออกจากออฟโรด เมื่อถึงโรงแรมทำได้ 11.7 กิโลเมตรต่อลิตร


ได้ขับเส้นทางขึ้นเขาใหญ่ฝั่งจังหวัดปราจีนบุรี แวะจุดชมวิวเขาเขียวแล้วลงทางฝั่งโคราช ก่อนเข้าด่านเพื่อนชำระค่าธรรมเนียม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ขับช้าๆ เพราะมีช้างป่าออกมาเดินอยู่ริมถนน เมื่อขับรถผ่านก็เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ขับรถไปกันช้างไว้ไม่ให้ออกมาเดินบนถนน ทั้งขบวนใช้ความเร็วต่ำผ่านช้างไปโดยไม่ส่งเสียงรบกวน ขึ้นไปที่จุดชมวิวเขาเขียว มีโค้งพับผ้าลาดชันหลายจุด ใช้โหมด +/- เปลี่ยนเกียร์รอไว้ ทำให้ไม่ต้องเสียจังหวะเปลี่ยนเกียร์ลงต่ำ ทำให้ขับได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด ส่วนตอนขาลงก็ใช้เกียร์ช่วยหน่วงความเร็วไว้ เพื่อลดภาระระบบเบรก ลงจากเขาใ หญ่มุ่งหน้าที่พักมีทางโค้งให้ลองช่วงล่างที่เซตมาค่อนข้างหนึบ พวงมาลัยตึงมือพอเหมาะ ไม่เบาเกินไป ระบบเบรกท ำงานได้ตามมาตรฐาน ไม่เด่นไม่ด้อย ให้แรงเบรกที่สัมพันธ์กับน้ำหนักที่เหยียบแป้นเบรก


วันรุ่งขึ้นสลับมาเป็นผู้โดยสารด้านหลังของรุ่น Plus เกียร์อัตโนมัติ รู้สึกได้ชัดเจนว่าช่วงล่างค่อนข้างแข็ง โดยเฉพาะถ้าผู้ขับรูดเนินสะดุด พนักพิงหลังตั้งชันไปนิด กับหมอนรองศีรษะที่ค่อนข้างจะดันมาข้างหน้ามากไปหน่อย กลางเบาะห ลังมีที่เท้าแขนพร้อมที่วางแก้วน้ำ พื้นที่วางขาและพื้นที่เหนือศีรษะเหลือเฟือเมื่อนั่งด้านหลังผู้ขับที่มีความสูงใกล้เคียงกับผู้โดยสารคือประมาณ 170 เซนติเมตร


มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ภายนอกภาย ในแต่งสปอร์ต อุปกรณ์มาตรฐานครบ เครื่องยนต์ตอบสนองดี เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ อาจดูน้อยไปนิดในยุคปัจจุบันแต่ก็เพียงพอกับการใช้งาน เด่นด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีให้เลือกค่อนข้างละเอียดตามสภาพเส้นทาง สำหรับล้อและยางเดิมๆ ก็พอจะลุยทางออฟโรดโหดๆ ได้ในระดับหนึ่ง ช่วงล่างเซตค่อนข้างแข็งกว่าปิกอัพ 4 ประตูรุ่นอื่น น่าจะถูกใจผู้ที่ชอบขับรถเร็ว มาพร้อมการรับประกัน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ฟรีค่าแรงเช็คระยะ 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร



มิตซูบิชิ ไทรทัน 2024: ทดลองขับ Mitsubish i Triton Athlete แต่งสปอร์ตสำหรับขาลุย อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://www.checkraka.com/car/mitsubishi/triton/

 






















































รวมเว็บลงประกาศฟรี ล่าสุด
รวมเว็บประกาศฟรี
โพสต์ขายของฟรี
ลงโฆษณาสินค้าฟรี
โฆษณาฟรี
ประกาศฟรี
เว็บฟรีไม่จำกัด
ทำ SEO ติด Google
ลงประกาศขาย
เว็บฟรียอดนิยม
โพสโฆษณา
ประกาศขายของ
ประกาศหางาน
บริการ แนะนำเว็บ
ลงประกาศ
รวมเว็บประกาศฟรี
รวมเว็บซื้อขาย ใช้งานง่าย
ลงประกาศฟรี ทุกจังหวัด
ต้องการขาย
ปล่อยเช่า บ้าน คอนโด ที่ดิน
ขายบ้าน คอนโด ที่ดิน
ประกาศฟรี ไม่มี หมดอายุ
เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ
ฝากร้านฟรี โพ ส ฟรี
ลงประกาศฟรี กรุงเทพ
ลงประกาศฟรี ทั่วไทย
ลงประกาศโฆษณาฟรี
ลงประกาศฟรี 2023
รวมเว็บลงประกาศฟรี

รวม SMFขายสินค้า
ประกาศฟรีออนไลน์
ลงประกาศ สินค้า
เว็บบอร์ด โพสต์ฟรี
ลงประกาศ ซื้อ-ขาย ฟรี
ชุมชนคนไอทีขายสินค้า
ลงประกาศฟรีใหม่ๆ 2023
โปรโมทธุรกิจฟรี
โปรโมทสินค้าฟรี
แจกฟรี รายชื่อเว็บลงประกาศฟรี
โปรโมท Social
โปรโมท youtube
แจกฟรี รายชื่อเว็บ
แจกฟรีโพสเว็บบอร์ดsmf
เว็บบอร์ดsmfโพสฟรี
รายชื่อเว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด
เว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ฟรี เว็บบอร์ด แรงๆ
โพสขายสินค้าตรงกลุ่มเป้าหมาย
โฆษณาเลื่อนประกาศได้
ขายของออนไลน์
แนะนำ 6 วิธีขายของออนไลน์
อยากขายของออนไลน์
เริ่มต้นขายของออนไลน์
ขายของออนไลน์ เริ่มยังไง
ชี้ช่องขายของออนไลน์
การขายของออนไลน์
สร้างเว็บฟรีประกาศ

smf โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์อะไรดี
smf โพสฟรี
อยากขายของออนไลน์ smf
ขายของออนไลน์ยังไงให้มีคนซื้อ
smf เริ่มต้นขายของออนไลน์
ไอ เดีย การขายของออนไลน์
เว็บขายของออนไลน์
เริ่ม ขายของออนไลน์ โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ที่ไหนดี
เทคนิคการโพสต์ขายของ
smf โพสต์ขายของให้ยอดขายปัง
โพสต์ขายของให้ยอดขายปังโพสฟรี
smf ขายของในกลุ่มซื้อขายสินค้า
โพสขายของยังไงให้มีคนซื้อ
smf โพสขายของแบบไหนดี
โพสฟรีแคปชั่นโพสขายของยังไงให้ปัง
smf แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์
แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์ โพสฟรี
ขายของให้ออร์เดอร์เข้ารัว ๆ
smf โพสต์เรียกลูกค้า
โพสต์เรียกลูกค้าโพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ให้ปัง
smf โพสต์ขายของ
smf เขียนโพสขายของโดนๆ
แคปชั่นเปิดร้าน โพสฟรี
smf วิธีโพสขายของให้น่าสนใจ
วิธีเพิ่มยอดขาย โพสฟรี
smf เทคนิคเพิ่มยอดขาย

เพิ่มยอดขายให้เข้าเป้า
เว็บบอร์ดฟรี
โปรโมทฟรี
มีลูกค้าเพิ่ม - YouTube
ผลักดันยอดขายโปรโมทฟรี
โปรโมทผลักดันยอดขาย
โปรโมทแผนการเพิ่มยอดขายให้ได้ผล
โปรโมทวิธีการวางแผนการเพิ่มยอดขาย
ยอดขายไม่ดีควรทำอย่างไร
ยอดขายตกเกิดจากอะไร
ทำไมต้องเพิ่มยอดขาย
ขายฟรี
ยอดการขาย คืออะไร
กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย
โพสฟรีการกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทฟรีออนไลน์กระตุ้นยอดขาย
ประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศเพิ่มยอดขาย
ฝากร้านฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ เพิ่มยอดขาย
เว็บประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
Post ฟรี
ประกาศขายของฟรี
ประกาศฟรี
โพส SEO
ลงโฆษณาฟรี
โปรโมทเพจร้านค้า