ผู้เขียน หัวข้อ: motor show: ALL NEW MG3 HYBRID+ พลังไฮบริดแรงจริงและประหยัด 20++ กม./ลิตร ถังเดี  (อ่าน 193 ครั้ง)

siritidaphon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
  • ลงประกาศฟรี ซื้อ-ขายออนไลน์ ใหม่-มือสอง โปรโมทสินค้า ลงประกาศได้ไม่จำกัด
    • ดูรายละเอียด
motor show: ALL NEW MG3 HYBRID+ พลังไฮบริดแรงจริงและประหยัด 20++ กม./ลิตร ถังเดียวไปเชียงใหม่ยังเหลือ!

ALL NEW MG3 HYBRID+  รถยนต์พลังไฮบริดที่ดี่อีกรุ่นหนึ่งของ MG และไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้ขนาดนี้ !.....กล้าบอกเลยครับว่าเป็นรถ Hatchback 5 ประตูระดับ B-Segment ที่ให้ทั้งความทันสมัย ความแรงสั่งได้และให้ความประหยัด 20++ กม./ลิตร! พร้อมความปลอดภัย ADAS ในคันเดียว คาดการณ์ว่าราคาเริ่มต้น 6XX,XXX บาท

ทริปนี้เป็นการนั่งเครื่องฯ ไปเชียงใหม่และขับจากเชียงใหม่ลงกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ MG3 Hybrid+ ทั้งหมด 9 คัน รถสำหรับสื่อมวลชน 7 คัน และรถทดลอ งอัตราสิ้นเปลืองและการใช้น้ำมัน 1 ถัง วิ่งได้แค่ไหนอีก 2 คัน และทดสอบค วามประหยัดจากหลาย ๆ สื่อฯ ด้วยการรขับตามสไตล์แต่ละบุคคล และการตั้งใจขับให้ประหยัดโดยทีมงาน MG เอง ว่าจะสามารถทำความประหยัดได้จริงถึง 20 กม./ลิตร และใช้น้ำมันถังเดียวจากเชียงใหม่กลับกทม.ได้จริงหรือไม่?

 
Hybrid+ (Plus) มันทำงานยังไงก่อน?

เอาล่ะขอเล่าถึงรายละเอียดระบบ ระบบ HYBRID+ ใหม่ล่าสุดใน MG3 คันนี้ที่ดีกว่าใน MG VS HEV แบบหนังคนละม้วน!!!!
สมรรถนะขอ งระบบ HYBRID+ ที่มีการบริหารพลังงานในแบบรถยนต์ไฟฟ้าจากมอเตอร์ขับเคลื่อนให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า 250 นิวตัน-เมตร และมอเตอร์ที่ใช้สร้างกระแสไฟได้สูงสุด 45 กิโลวัตต์ ผสานเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร พัฒนาขึ้นใหม่ ให้แรงม้าสูงสุด 102 แรงม้า รองรับน้ำมัน E20 กำลังรวมสูงสุด 194 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ไฟฟ้า EDU 3 ระดับ มาพร้อมแบตเตอรี่ Lithium-Ion ความจุ 1.83 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง พร้อมเกียร์ 3 ระดับ ที่ทำงานในแต่ละเงื่อนไข เช่น EV ล้วนใช้เกียร์ 1. ไฮบริดทำงานในความเร็วกลาง ๆ เกียร์ 2 และความเร็วสูง ๆ เครื่องยนต์ล้วน ๆ เกียร์ 3 เพื่อให้รอบเครื่องต่ำประหยัดน้ำมัน เป็น (ตำแหน่งเกียร์อาจไม่ได้เรียงลำดับตามนี้) และสามารถ ขับเคลื่อนระบบไฮบริดได้ในหลายรูปแบบ ได้แก่

ขับเคลื่อนแบบอนุกรม (Series Hybrid)
ระบบขับเคลื่อนแบบผสานเครื่องยนต์ และมอเตอร์ (Parallel Hybrid)
การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน (Pure EV) โดยสามารถ ปรับเปลี่ยนการทำงานได้อย่างราบรื่นและเหมาะสมที่สุดในแต่ละช่วงความเร็ว
 
สำหรัลบการทำงานของระบบไฮบริดพลัสทั้ง 8 โหมด เป็นการปรับเปลี่ยน คำนวนและเ รียนรู้ในการผสานพลังงานระหว่างเครื่องยนต์+มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน+เจนเนอเรเตอร์+โหมด EV ไฟฟ้าล้วน และการรีเจนฯ ไฟกลับ ที่จะสลับหรือแบ่งการทำงานแบบละเอียดยิบ

1.โหมดจอด หยุดนิ่ง
ระบบจะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่แรงเคลื่อนสูง (HV BATTERY) เพื่อทำให้ระบบปรับอากาศและระบบอื่นๆ ทำงานได้โดยที่เครื่องยนต์หยุดการทำงาน
 

2.โหมดวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนจนถึง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
เมื่อออกตัวจากจุดหยุดนิ่งในช่วงความเร็ว 0 – 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถจะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน (Pure EV) ให้ความรู้สึกนุ่มนวลและเงียบเหมือนรถไฟฟ้า พร้อมอัตราเร่งที่ตอบสนองได้ทันใจ
 

3.โหมดควา มเร็วที่วิ่งในถนนที่มีการจราจรหนาแน่น 
เมื่อความเร็วเพิ่มขึ้นเป็น 30 – 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นช่วงความเร็วต่ำ ใช้งานในเมือง ระบบจะสลับไปยังโหมดระบบขับเคลื่อนแบบอนุกรม (Series Hybrid) โดยเครื่องยนต์จะทำหน้าที่แค่เพียงปั่นไฟ และส่งกระแสไฟไปให้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนตัวรถ ทำให้ได้ความรู้สึกนุ่มนวล ตอบสนองฉับไวแบบรถไฟฟ้า และรถมีความคล่องตัวมากขึ้น
 
4.โหมดควา มเร็ววิ่งในเมือง
แต่หากความเร็วไต่ระดับไปที่ 50 – 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งมักจะเป็นช่วงสำหรับใช้งานเดินทางออกนอกเมืองด้วยความเร็วปานกลาง โหมดระบบขับเคลื่อนแบบอนุกรม (Series Hybrid) จะยังช่วยให้ผู้ขับขี่สัมผัสได้ถึงแรงบิดสูงอย่างต่อเนื่อง เพราะเครื่องยนต์ยังทำหน้าที่เป็นตัวปั่นไฟช่วยให้มอเตอร์ขับเคลื่อนล้อโดยตรงได้แบบรถไฟฟ้า พร้อมส่งกระแสไฟส่วนเกินไปเก็บยังแบตเตอรี่แรงเคลื่อนสูง
 

5.โหมดควา มเร็ววิ่งคงที่
เมื่อวิ่งด้วยความเร็วคงที่ในช่วงความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นช่วงการขับขี่ระยะไกล ระบบจะสลับเป็นการใช้งานเครื่องยนต์ที่รอบความเร็วต่ำโดยใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวเครื่องยนต์จะตัดต่อการทำงานผ่าน Hybrid Transmiss ion มี 3 อัตราทดแบบอัตโนมัติ มาขับเคลื่อนที่ตัวล้อโดยตรง ทำให้สามารถประหยัดน้ำมันได้มากกว่ารถแบบ Series Hybrid ทั่วไป ที่เครื่องยนต์ทำหน้าที่เพียงปั่นไฟอย่างเดียวตลอดเวลา
 

6.โหมดวิ่งทางไกล และเร่งแซง
ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อรถอยู่ในช่วงเร่งความเร็ว 80 – 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นช่วงขับขี่ทางไกล หรือขึ้นทางลาดชัน เมื่อต้องการเร่งแซง เพียงแค่กดคันเร่งเบาๆ ทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฮบริดกำลังสูงจะทำงานร่วมกัน (Parallel Hybrid) ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสกับอัตราเร่งที่ตอบสนองได้ในทันที เมื่อต้องการเร่งแซงหรือขึ้นทางชัน รถจะสามาร ถให้อัตราเร่งสูงสุดและตอบสนองการขับขี่ได้อย่างดี เหนือกว่ารถไฮบริดทั่วไป
 

7.โหมดควา มเร็วสูง
และเมื่อใช้ความเร็วสูงกับการขับทางไกลบนไฮเวย์ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เครื่องยนต์จะทำงาน อย่างต่อเนื่อง โดยขณะที่รถขับเคลื่อนไป ระบบจะแบ่งกำลังส่วนที่เหลือจากเครื่องยนต์ไปหมุนเจนเนเรเตอร์ เพื่อปั่นไฟไปเก็บไว้ในแบตเตอรี่
 
8.โหมดลดค วามเร็ว Regenerat ive
เมื่อผ่อนคันเร่งลดความเร็วลงมาในช่วง 120-0 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือช่วงขับขี่ลงทางชัน ระบบ HYBRID+ จะใช้มอเตอร์เป็นตัวหน่วงกำลัง ซึ่งจะทำหน้าที่ชาร์จไฟเป็นระบบ Energy Regenerat ion 3 ระดับ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าระดับการรีเจนได้แบบรถไฟฟ้า ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานให้สูงสุด
 
ด้วยทั้งหมดนี้ จึงสามารถทำความแรงได้และยังให้ความประหยัดไปพร้อม ๆ กัน และถือว่าการทำงานระบบไฮบริดใน MG 3 ใหม่นี้คล้าย ๆ กับในรถยนต์ญี่ปุ่นค่ายดัง
ภายนอก

ภายนอกกันชนหน้าดีไซน์เส้นสายและมีความเหลี่ยมคมในแบบฉบับของ MG เต็มคราบ ไฟหน้า LED Projector เมื่อมองบางมุมอาจจะคล้ายอีโค่คาร์เจ้าตลาดจนแทบแยกไม่ออกเหมือนกัน ถ้าไม่สังเกตไฟหน้าอาจจะสับสนได้ ส่วนกระจกบานหน้าติดตั้งกล้องระบบ "ADAS" (เฉพาะรุ่นท็อป)
 
กระจกมองข้างทรงสปอร์ตพร้อมไฟเลี้ยว LED ติดตั้งกล้องมองด้านข้าง ส่วนท้ายแบบแฮชต์แบ็กที่มีกลิ่นไอรถยุโรปและญี่ปุ่นบ้างรุ่นปนกันไป แต่ส่วนตัวกลับชอบดีไซน์ท้ายกว่ากว่าด้านหน้า เพราะให้ความรู้สึกกลมกลืนกับรูปทรงตัวรถโดยรวม หากกันชนหน้าปรับลบมุมให้กลมกลมกลื่นรับกับฝากระโปรงและไฟหน้าได้จะยิ่งดูลงตัวมากขึ้นไปอีก ส่วนล้ออัลลอยใช้ขนาด 16 นิ้ว ยาง 195/55R16 ของ "LANCASTER"     
 
ภายในและค วามสะดวกส บาย

ภายในนับว่าสวยลงตัวและมีฟังก์ชั่นลูกเล่นเยอะโดยเฉพาะมาตรวัดคนขับขนาด 7 นิ้ว ที่ในพื้นฐานจาก MG4 แต่ปรับรายละเอียดการแสดงผลให้เหมาะกับรถยนต์ไฮบริดด้วยการเพิ่มหน้าแสดงการไหลเวียนระบบไฮบริด เป็นต้น ส่วนจอกลางสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว ก็ใช้ร่วมกับ MG4 พร้อมปรับการแสดงผลให้เหมาะสมเช่นกัน
 
โดยเมนูต่าง ๆ แทบจะเหมือนกับรุ่น MG4 มีรายละเอียดแตกต่างในบางอย่างเช่น ระบบเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย ซึ่งบนจอมีฟังก์ชั่นตั้งค่าต่าง ๆ มากมายหลัก ๆ คือ การตั้งค่าระบบช่วยเหลือการขับขี่ ส่วนด้านล่างขอบจอกลางนั้นก็มี "ปุ่มลัด" ไว้ให้ใช้งานที่ง่ายและสะดวก รวมถึงสามารถตั้งหน้าเมนูที่ใช้งานประจำได้บนปุ่มรูป "ดาว" บนพวงมาลัยอีกด้วย 
 
เบาะนั่งคนขับปรับมือ 4 ทิศทางพร้อมสูง-ต่ำได้ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นปรับไปเพียง 2 ทิศทางเท่านั้น แต่ก็ยังพอขับได้ด้วยท่าทางและระยะของตัวเบาะ พวงมาลัย และแป้นเหยียบที่ปรับให้พอดีได้ไม่ยากนัก ตัวที่นั่งของเบาะมีความเล็กและแคบไปหน่อยสำหรับผู้ทดสอบ แต่เนื้อสัมผัสนุ่มดีและพอจะมีปีกของเบาะพิงให้ล็อคตัวคนขับในเวลาเข้าโค้งดหด ๆ ได้บ้าง  ห้องโดยสารตอนหลังไม่แคบอย่างที่คิด จากที่ลองทดสอบนั่งเองและให้ คุณแพนแห่ง DayDreamD rive ให้เกียรติมาลองนั่งถือว่านั่งได้ แม้จะดูอึดอัดไปบ้าง แต่ว่าพื้นที่ใช้จริง ๆ นั้นมีความใกล้เคียงกับใน City Hatchback, Yaris Hatchback อาจเล็กกว่าในแนวยาวแต่ด้านความกว้างพอ ๆ กัน และมีความกว้างกว่า Swift และ Mazda2 อยู่พอสมควรเลยครับ 
 
ส่วนใต้ช่องแอร์กลางนั้นมีที่วางและเป็นแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย พร้อมช่องจ่ายไฟ USB-A และ C ที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง ถัดมาเป็นชุดสวิตช์หมุนเปลี่ยนเกียร์ที่ดูพรีเมียมทันที พร้อมที่วางแขน และมี USB-A ที่ด้านหลังเท้าแขนสำหรับผู้โดยสารหลัง 2 ตำแหน่ง เบาะพับ 60 : 40 ได้แต่ไม่แบนราบ พร้อมแอร์หลังอีกด้วย นับว่าให้ออปชั่นมาคุ้มค่ามาก ซึ่งเจ้าแอร์หลังนี้เป็นผลพลอยได้จากการใช้ลมเย็นเพื่อระบายความแบตฯ ที่อยู่ใต้เบาะนั่งตอนหลังนั้นเองครับ 

 
สมรรถนะ แรงและประ หยัด 1 ถังเชียงใหม่-กทม. สบาย ๆ

สมรรถนะขอ ง MG3 Hybrid+ จัดจ้านตั้งแต่แตะคันเร่ง การเร่งออกตัวพุ่งและตอบสนองได้ดี นับว่าใกล้เคียงหรือตรงปกกับตัวเลข 0-100 กม./ชม. ที่เคลมไว้ 8 วินาที โดยมีสื่อหลายท่านทดสอบจับเวลาได้ราว ๆ 7.8 - 8 วินาทีเท่านัน อัตราเร่งระดับนี้นับว่า "ว้าวมาก" และแรงกว่าในรถระดับเดียวกันอย่างชัดเจนครับ
 
ในความเร็วสูง ๆ นั้น พลังของระบบไฮบริดไม่มีแผ่วยังสามารถไต่ความเร็ซขึ้นไปแบบน่าทึ่งจริง ๆ จาก 80 - 120+ กม./ชม. ใช้เวลาไม่นานจากที่เคยทดสอบรถยนต์ในคลาสนี้และสูงกว่านี้ กล้าบอกเลยครับว่า MG3 คันนี้ เร่งได้ดีกว่ารถไฮบริดเซกเมนต์ใหญ่ ๆ บางรุ่นเลยทีเดียว
 
แรงได้ตามสั่งตราบใดที่ "ระดับแบตฯ ยังเหลือ"
สมรรถนะขอ ง MG3 Hybrid+ นั้น หลัก ๆ มาจากมอเต อร์ไฟฟ้าถ้ามีระดับแบตฯ เหลือไม่ต่ำกว่า 2 - 3 ขีด พลังในการเร่งแวงจะมีให้แบบเต็มที่ แต่เมื่อไหร่ที่ระดับแบตฯ ลดลงเหลือ 1 ขีด ระบบจะคงไ ว้เพียงพลังเครื่องยนต์เพียว ๆ ทำให้ "เหี่ยว" อย่างชัดเจนเลยครับ เรียกว่า ถ้าจะขับแบบลองอัตราเร่งบ่อย ๆ นั้น ให้เว้นช่วงที่เครื่องยนต์หรือระบบไฮบริดปั่นไฟกลับแบตฯ คงเหลือเผื่อเอาไว้ในระดับที่พร้อมเร่งได้ตลอดเวลา แต่ถ้าขับขี่ปกติทั่วไปนั้น แบตฯ จะอยู่ในระดับกลาง ๆ เสมอ

 
การควบคุมพวงมาลัยน้ำหนักดีไม่หนักและเบาเกินไป ปรับตั้งได้แม่นยำและให้ความมั่นใจไม่แพ้ระดับ C-Segment บางรุ่นด้วยซ้ำไปครับ ระบบช่วงล่างแน่น ๆ หนึบ ๆ ออกไปทางก ระเด้งในความเร็วระดับกลาง ๆ ที่ความเร็วต่ำยังพอมีระยะยุบให้นุ่มนวลบ้างไม่จุกเวลาตกหลุมบ่อแรง ๆ นับว่าความเร็ซต่ำก็สบายความเร็วสูง ๆ ก็ให้ความมั่นใจได้ดีกว่ารถในระดับเดียวกับหลายรุ่นเลยครับ ฟันธงเลยว่าหากเทียบกับรถในคลาสเดียวกันหรือกลุ่มราคาใกล้เคียงแล้ว MG3 คันนี้ ให้ความแรงและช่วงล่างที่มั่นใจกว่ารถยนต์หลายรุ่น
   
มีอาการ "เชนเกียร์" ในบางครั้ง
อย่างไรก็ตามการขับเคลื่อนของ MG3 Hybrid+ ก็ยังมีอาการแปลก ๆ ให้งง ๆ เล็กน้อย นั่นคือ การขับขี่ในช่วงความเร็วยืนพื้น 98 - 99 กม./ชม. และถ้าต้องเร่งแซงหรือต้องการกำลังในการขึ้นทางชัน จะมีอาการ "หวืด" เหมือนการเปลี่ยนเกียร์ในรถยนต์เกียร์ธรรมดา แต่ใช้เวลาสั้น ๆ รถจึงจะเร่งขึ้นไปตามเท้า จากการวิเคราะห์แล้วคาดว่าเกิดจากการที่มีระบบเกียร์ 3 อัตรทด ซึ่งในบางช่วงความเร็วขับขี่นั้น ขับความเร็วคงที่ระบบเข้าใจว่าไม่ต้องใช้กำลังมากนักจึงปรับอัตราทดให้สูงเพื่อรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำลงช่วยประหยัดน้ำมัน แต่ก็เป้นจังหวะที่กำลังก็อยู่ในย่านต่ำเช่นกัน เมื่อมีการเติมคันเร่งระบบจึงคำนวนใหม่หาความเร็วรถ ความเร็รอบเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อม ๆ กับการเปลี่ยนอัตราทดเกียร์ให้พอดีกับช่วงขณะนั้น ทำให้มีอาการเหมือน "เชนเกียร์" นั้นเอง สำหรับอาการนี้หากขับในความเร็วคงที่เรื่อย ๆ ไม่เติมคันเร่งลึกมาก ๆ ก็จะแทบไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนอัตราทดนี้เลย 
 

ระบบความป ลอดภัย ADAS เกือบครบขาดไม่กี่อย่าง
ระบบความป ลอดภัย ADAS ใน MG3 คันนี้ จากที่ได้เปิดใช้งานจริง ระบบควบคุมความเร็ซแปรผันใช้งานได้เนียนและสมูท แต่เว้นระยะห่างจากคันหน้ามากเกินไปแม้จะตั้งให้ใกล้สุดแล้วก็ตาม ทำให้ช่องว่างด้านหน้าที่เว้นเอาไว้พอสำหรับรถ 1 คัน สบาย ๆ ทำให้เมื่อใช้งานจริงมักจะมีรถเข้ามาแทรกเข้าด้านหน้าเสมอ
 
ส่วนระบบเตือนและควบคุมรถในอยู่ในเลนก็ทำงานได้ดี จับเส้นถนนได้ไว้ แต่ก้มีบ้างที่แอบ "หลุด" หรือทำงานได้ไม่เต็มที่มีเตือนและไม่เตือนบ้างในบางจังหวะหรือเจอถนนที่มีเส้นแบ่งเลนที่ไม่ชัดเจน ส่วนระบบเตือนเบรกก่อนการชนด้านหน้าที่ทำงานได้ดี และยังสามารถตั้งค่าการเตือนได้ 3 ระดับ เพื่อความสะดวกสบายและคุ้นเคย และกล้องรอบคันทีชัดพอประมาณ แต่ขอบ ๆ ของภาพยังมีแตก ๆ และการเคลื่อนไหวยังมีสะดุดบ้าง นอกจากนี้เมื่อเปิดไฟเลี้ยวยังมีภาพแสดงบนจอกลางอีกด้วย 
 

อัตราสิ้นเปลือง 20+ กม./ลิตร ง่าย ๆ
 
สำหรับอัตราสิ้นเปลืองนั้นทำดีดีเกินคาดเนื่องจากรุ่นพี่อย่าง MG VS HEV ที่มีแต่ความแรง กลับทำอัตราสิ้นเปลืองแบบน่าผิดหวังมาก่อน แต่ใน MG3 Hybrid+ กลับแก้เกมส์ได้ดี สามารถพัฒนาและทำให้ได้ตัวเลขประหยัดแบบ "น่าตกใจ" ทั้งที่ก่อนได้ขับนั้นไม่คาดหวังด้วยซ้ำไป!
 
จากการขับลงจากเชียงใหม่-กรุงเทพฯ ด้วยระยะทางราว ๆ 690 กม. สลับกันขับ 2 คนต่อ 1 คัน โดยน้ำมันเต็มถังนั้น ใช้ความเร็วปกติทั่วไปไม่ย่องไม่คลาน มีช่วงแรงแซง ออกตัวแรง ๆ ในบางจังหวะที่ปลอดภัย แต่ก้ขับด้วยความเร็วไม่เกินกำหนด ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองบนมาตรวัดสูงสุดได้ 21.7 กม./ลิตร   
 
แต่เมื่อมาถึงกรุงเทพฯ ในจุดที่เติมน้ำมันกลับคืนถังนั้น ตัวเลขบนมาตรวัดเฉลี่ยลดลงมาเล็กน้อยที่ 20 กม./ลิตร ซึ่งจากการขับขี่ด้วยระยะทางทั้งหมด 690 กม. ไฟเตือนน้ำมันเริ่มติดขึ้น ระยะทางคง เหลือในถังวิ่งได้อีก 72 กม. เมื่อทางทีมงาน MG เติมกลับเต็มถังจนตัดได้ 31.54 ลิตร ราคา 1,227 บาท เมื่อคำนวนแล้วได้อัตราสิ้นเปลืองตลอดทริปอยู่ที่ 21.9กม./ลิตร  นับว่าประหยัดจนน่าพอใจกับการให้สมรรถนะแรงเร้าใจระดับนี้เลยครับ
 

สรุปความคุ้มค่า

ALL NEW MG3 HYBRID+ รถยนต์สำหรับผู้เริ่มสร้างตัว First Jober หรือผู้ต้องการความประหยัดทั้งราคา การบำรุงรักษาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ใช้ในชีวิตประจำวันได้ทั้งครอบครัว ต้องบอกว่าขับดีกว่ารถระดับเดียวกับเจ้าตลาดและยังเป็นรุ่นเดียวในตอนนี้ที่ให้ความแรงจัดประหยัดตัวจริงแม้ว่าจะขับซิ่งก็ยังประหยัดน่าพอใจ นอกจากนี้ยังได้ความปลอดภัยและฟังก์ชั่นความสะดวกสบายครบครันเกินตัวอีกด้วย ......รอลุ้นราคาและรุ่นย่อยที่คาดว่าจะมีให้เลือก 2 รุ่น นั่นคือ D และ X พร้อมราคาคาดการณ์เริ่มต้นที่ 6XX,XXX บาท  (เปิดราคาช่วงสิงหาคม 2024)

 






















































รวมเว็บลงประกาศฟรี ล่าสุด
รวมเว็บประกาศฟรี
โพสต์ขายของฟรี
ลงโฆษณาสินค้าฟรี
โฆษณาฟรี
ประกาศฟรี
เว็บฟรีไม่จำกัด
ทำ SEO ติด Google
ลงประกาศขาย
เว็บฟรียอดนิยม
โพสโฆษณา
ประกาศขายของ
ประกาศหางาน
บริการ แนะนำเว็บ
ลงประกาศ
รวมเว็บประกาศฟรี
รวมเว็บซื้อขาย ใช้งานง่าย
ลงประกาศฟรี ทุกจังหวัด
ต้องการขาย
ปล่อยเช่า บ้าน คอนโด ที่ดิน
ขายบ้าน คอนโด ที่ดิน
ประกาศฟรี ไม่มี หมดอายุ
เว็บประกาศฟรี ติดอันดับ
ฝากร้านฟรี โพ ส ฟรี
ลงประกาศฟรี กรุงเทพ
ลงประกาศฟรี ทั่วไทย
ลงประกาศโฆษณาฟรี
ลงประกาศฟรี 2023
รวมเว็บลงประกาศฟรี

รวม SMFขายสินค้า
ประกาศฟรีออนไลน์
ลงประกาศ สินค้า
เว็บบอร์ด โพสต์ฟรี
ลงประกาศ ซื้อ-ขาย ฟรี
ชุมชนคนไอทีขายสินค้า
ลงประกาศฟรีใหม่ๆ 2023
โปรโมทธุรกิจฟรี
โปรโมทสินค้าฟรี
แจกฟรี รายชื่อเว็บลงประกาศฟรี
โปรโมท Social
โปรโมท youtube
แจกฟรี รายชื่อเว็บ
แจกฟรีโพสเว็บบอร์ดsmf
เว็บบอร์ดsmfโพสฟรี
รายชื่อเว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ลงประกาศฟรี เว็บบอร์ด
เว็บบอร์ดขายสินค้าฟรี
ฟรี เว็บบอร์ด แรงๆ
โพสขายสินค้าตรงกลุ่มเป้าหมาย
โฆษณาเลื่อนประกาศได้
ขายของออนไลน์
แนะนำ 6 วิธีขายของออนไลน์
อยากขายของออนไลน์
เริ่มต้นขายของออนไลน์
ขายของออนไลน์ เริ่มยังไง
ชี้ช่องขายของออนไลน์
การขายของออนไลน์
สร้างเว็บฟรีประกาศ

smf โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์อะไรดี
smf โพสฟรี
อยากขายของออนไลน์ smf
ขายของออนไลน์ยังไงให้มีคนซื้อ
smf เริ่มต้นขายของออนไลน์
ไอ เดีย การขายของออนไลน์
เว็บขายของออนไลน์
เริ่ม ขายของออนไลน์ โพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ที่ไหนดี
เทคนิคการโพสต์ขายของ
smf โพสต์ขายของให้ยอดขายปัง
โพสต์ขายของให้ยอดขายปังโพสฟรี
smf ขายของในกลุ่มซื้อขายสินค้า
โพสขายของยังไงให้มีคนซื้อ
smf โพสขายของแบบไหนดี
โพสฟรีแคปชั่นโพสขายของยังไงให้ปัง
smf แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์
แคปชั่นแม่ค้าออนไลน์ โพสฟรี
ขายของให้ออร์เดอร์เข้ารัว ๆ
smf โพสต์เรียกลูกค้า
โพสต์เรียกลูกค้าโพสฟรี
smf ขายของออนไลน์ให้ปัง
smf โพสต์ขายของ
smf เขียนโพสขายของโดนๆ
แคปชั่นเปิดร้าน โพสฟรี
smf วิธีโพสขายของให้น่าสนใจ
วิธีเพิ่มยอดขาย โพสฟรี
smf เทคนิคเพิ่มยอดขาย

เพิ่มยอดขายให้เข้าเป้า
เว็บบอร์ดฟรี
โปรโมทฟรี
มีลูกค้าเพิ่ม - YouTube
ผลักดันยอดขายโปรโมทฟรี
โปรโมทผลักดันยอดขาย
โปรโมทแผนการเพิ่มยอดขายให้ได้ผล
โปรโมทวิธีการวางแผนการเพิ่มยอดขาย
ยอดขายไม่ดีควรทำอย่างไร
ยอดขายตกเกิดจากอะไร
ทำไมต้องเพิ่มยอดขาย
ขายฟรี
ยอดการขาย คืออะไร
กลยุทธ์เพิ่มยอดขาย
โพสฟรีการกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทกระตุ้นยอดขาย
โปรโมทฟรีออนไลน์กระตุ้นยอดขาย
ประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศเพิ่มยอดขาย
ฝากร้านฟรีเพิ่มยอดขาย
ลงประกาศฟรีใหม่ ๆ เพิ่มยอดขาย
เว็บประกาศฟรีเพิ่มยอดขาย
Post ฟรี
ประกาศขายของฟรี
ประกาศฟรี
โพส SEO
ลงโฆษณาฟรี
โปรโมทเพจร้านค้า