ถ้าหากคุณถามเราว่าในปัจจุบันนั้นเว็บไซต์ไหนหรือแพลตฟอร์มใดที่คนมักจะใช้เวลาในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ มากที่สุด เราสามารถ
ตอบได้เลยว่า “Google” โดยไม่ต้องมองไปไหนไกล ไม่ว่าใคร เพศไหน หรืออายุเท่าใด เมื่อไม่รู้ข้อมูลในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ต่างก็จะค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง “Google” เพราะแบบนั้นจึงทำให้ Google มีจำนวนผู้ใช้มากมายและมีการค้นหามากกว่าร้อยล้านครั้งต่อวินาทีทั่วโลก และเมื่อมีผู้ใช้เยอะ สิ่งที่ตามมาก็คือการทำแบนเนอร์ หรือการทำโฆษณาบน Google และถ้าหากคุณอยากรู้ว่าทำไม และเพราะอ
ะไร เราอยากให้คุณอ่านบทความนี้ให้จบ
ในปัจจุบันนั้นแพลตฟอร์มอย่าง Google ได้ทำรายได้มหาศาลจากการรับลงโฆษณาบน Google เพราะว่าเว็บไซต์ภายในกูเกิลนั้นมีมากมายนับพันล้านเว็บไซต์ และมีข้อมูลมากมายที่ถูกจัดเก็บอยู่ และก็เช่นเดียวกัน เพราะมีผู้คนมากมาย การเข้าชมเว็บไซต์หรือการใช้เว็บไซต์ Google ก็มีมากขึ้น ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้เลยว่า แบนเนอร์โฆษณาบน Google ของคุณจะถูกพบเห็นมากกว่าการลงโฆษณาในที่ไหน ๆ หนำซ้ำยังถูกโฆษณาในเว็บไซต์ที่อยู่ในหมวดหมู่เดียวกันกับที่ข้อมูลโฆษณาของคุณทำการลงเอาไว้อีกด้วย
ทำไมควรลง
ทุนโฆษณาบน GOOGLE?
โลกการตลา
ดเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และ Google ก็เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มทางการตลาดที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงนี้ อันที่จริงการทำ Google Ads เป็นหนึ่งในวิธีการโฆษณาออนไลน์แบบชำระเงินที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเนื่องจากทุกวันนี้ลูกค้าของคุณก็ใช้ Google Search เป็นหลักในเกือบทุกขั้นตอน ตั้งแต่การหาข้อมูลไปจนถึงการซื้อสินค้า
การโฆษณาบ
น Google Ads เป็นหนึ่งในช่องทางที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างความสนใจในตัวสินค้า หากแคมเปญ
ของคุณได้รับการตั้งค่าอย่างเหมาะสม ก็มีโอกาสที่จะส่งลูกค้าที่มีความต้องการซื้อสินค้าและบริการสูงไปยังเว็บไซต์ของคุณ โดยการใช้ Google Ads ช่วยให้โฆษณาของคุณขึ้นติดอันดับ 1-4 บนหน้าแรกของ Google เมื่อลูกค้าค้นหา keyword ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจคุณ ซึ่งคุณสามารถเลือกความกว้างและแคบได้ดั่งใจ ไม่ว่าคุณจะต้องการคนเข้าชมเว็บไซต์จำนวนมากขึ้น หรือต้องการเพียงหยิบมือเดียวที่ต้องการซื้อสินค้าของคุณ รวมถึงการเลือกโฆษณาเฉพาะพื้นที่ เมือง ประเทศ เวลา ฯลฯ ก็สามารถทำได้อย่างอิสระ
การทำโฆษณ
าบน Google Ads คุณจะจ่ายเฉพาะผลลัพธ์ที่วัดได้จริงตามจำนวนครั้งที่ลูกค้าคลิกเท่านั้น โครงสร้างนี้เรียกว่าแคมเปญแบบจ่ายต่อคลิก (PPC – Pay Per Click) ซึ่งคุณสามารถกำหนดขีดจำกัดค่าโฆษณาของแคมเปญ Google Ads รายเดือนที่ Google จะรันตามงบประมาณโดยอัตโนมัติ ตามเป้าหมายที่คุณได้วางไว้ ไม่ว่าจะเป็น Website traffic ที่เน้นจำนวนคลิก, impressio
n share ที่เน้นการแสดงโฆษณาให้บ่อยที่สุดในตำแหน่งที่ดี, หรือ Conversio
n ที่เน้นการขายเป็นหลัก
การตลาดออนไลน์ ลงโฆษณาบน Google ดีไหม? ได้ผลแค่ไหน ทำไมใคร ๆ ก็นิยม อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://techwealth99.com/